Chuyển tới nội dung

Top các công cụ tiếp thị AI tốt nhất hiện nay dành riêng cho từng lĩnh vực? (P2)

Top các công cụ tiếp thị AI tốt nhất

Việc bùng nổ các công cụ AI hỗ trợ marketing có thể khiến bạn choáng ngợp khi lựa chọn giải pháp phù hợp cho nhu cầu của mình. Dưới đây là một số công cụ AI phổ biến được đánh giá cao trong năm 2024, cùng với những điểm mạnh nổi bật (P2)

Top các công cụ tiếp thị AI tốt nhất hiện nay dành riêng cho từng lĩnh vực? (P1)

Công cụ AI để viết và tạo nội dung

Như bạn chắc chắn đã biết, nội dung là một trong những thành phần quan trọng nhất của bất kỳ chiến lược tiếp thị kỹ thuật số thành công nào . Nếu không có nội dung vững chắc, bạn sẽ không bao giờ tạo dựng được tiếng nói thương hiệu mạnh mẽ hoặc tạo dựng uy tín trong lĩnh vực của mình.

Các công cụ viết AI tồn tại để giúp tạo ra nội dung có giá trị với sự can thiệp tối thiểu của con người. Chúng ta hãy xem xét một số trong số họ theo thể loại.

Tạo nội dung

  • Jasper AI là một trợ lý viết thông minh tạo ra nội dung với giọng điệu tự nhiên dựa trên tông màu thương hiệu của bạn. Nó cũng có chức năng tối ưu hóa SEO thông minh và có thể tạo hình ảnh để hỗ trợ hoặc bổ sung cho bản sao của bạn.
  • Copy.ai có thể tạo ra bản sao quảng cáo và tiếp thị hấp dẫn, đồng thời thích ứng với các chiến lược nhắn tin và tiếng nói thương hiệu khác nhau.
  • ChatGPT có thể giúp tự động hóa việc tạo nội dung trên nhiều nền tảng khác nhau, bao gồm các bài viết, bài đăng trên blog và mạng xã hội. Nó cũng có giá trị cho việc lên ý tưởng, nghiên cứu và tối ưu hóa nội dung.
  • Articoolo là một trình tạo nội dung AI tạo ra các bài viết và bài đăng trên blog dựa trên các chủ đề hoặc từ khóa.
  • Claude là một công cụ AI mạnh mẽ có khả năng tạo ra văn bản sáng tạo.

Nếu bạn cần trợ giúp về cấu trúc nội dung của mình, bạn có thể cân nhắc sử dụng nội dung email Yoast, TextOptimizer hoặc Frase.hoặc, hãy thử Automizy hoặc Mailchimp.

Lưu ý : Hãy luôn coi những công cụ AI này là trợ lý nội dung. Bạn nên kiểm tra cẩn thận mọi nội dung do AI tạo ra để đảm bảo nội dung đó phù hợp với mục tiêu nội dung và tông màu thương hiệu của bạn.

Các loại nội dung khác

Tất nhiên, bạn có thể tạo ra nhiều thứ hơn là chỉ nội dung văn bản. Bây giờ hãy xem xét một số loại nội dung khác mà AI có thể giúp bạn tạo.

Đối với nội dung hình ảnh, bạn có thể xem xét những điều sau:

  • Mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh của Stable Diffusion có thể được sử dụng để tạo nội dung, quảng cáo và xây dựng thương hiệu nhằm tương tác tốt hơn với mọi người.
  • Midjourney có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao dựa trên thông tin đầu vào của người dùng.

Bạn có thể chọn từ một số công cụ cho nội dung video:

  • Synthesia tạo nội dung video do AI tạo, bao gồm người thuyết trình ảo và tính năng chuyển văn bản thành video
  • Pika Labs đặc biệt hữu ích để tạo nội dung video ngắn.
  • Lumen5 có thể tạo video dựa trên tập lệnh hoặc văn bản được nhập từ một bài viết trên trang web.
  • Trợ lý sáng tạo TikTok là một công cụ hỗ trợ AI để giúp bạn tạo video để tải lên TikTok.
  • Opus Clip có thể tạo các clip Câu chuyện, TikTok hoặc Quần short từ video YouTube.

Còn nội dung âm thanh thì sao? Dưới đây là một số giải pháp hữu ích được hỗ trợ bởi AI:

  • Otter.ai có thể tự động hóa quá trình sao chép nội dung âm thanh, giúp nội dung đó có thể truy cập và tìm kiếm được.
  • Mô tả cho phép bạn chỉnh sửa âm thanh hoặc video như thể nó là một tài liệu văn bản.
  • Riverside bao gồm các tính năng được hỗ trợ bởi AI để giúp bạn chỉnh sửa podcast cho các bài đăng trên mạng xã hội.

ĐỌC THÊM: 27 công cụ social media được các content creator đánh giá cao nhất 2024

Công cụ AI cho nội dung hình ảnh, video và âm thanh

Tất nhiên, bạn có thể tạo ra nhiều thứ hơn là chỉ nội dung văn bản. Bây giờ hãy xem xét một số loại nội dung khác mà AI có thể giúp bạn tạo.

Đối với nội dung hình ảnh , bạn có thể xem xét những điều sau:

  • Mô hình chuyển văn bản thành hình ảnh của Stable Diffusion có thể được sử dụng để tạo nội dung, quảng cáo và xây dựng thương hiệu nhằm tương tác tốt hơn với mọi người.
  • Midjourney có thể tạo ra hình ảnh chất lượng cao dựa trên thông tin đầu vào của người dùng.

Bạn có thể chọn từ một số công cụ cho nội dung video :

  • Synthesia tạo nội dung video do AI tạo, bao gồm người thuyết trình ảo và tính năng chuyển văn bản thành video
  • Pika Labs đặc biệt hữu ích để tạo nội dung video ngắn.
  • Lumen5 có thể tạo video dựa trên tập lệnh hoặc văn bản được nhập từ một bài viết trên trang web.
  • Trợ lý sáng tạo TikTok là một công cụ hỗ trợ AI để giúp bạn tạo video để tải lên TikTok.
  • Opus Clip có thể tạo các clip Câu chuyện, TikTok hoặc Quần short từ video YouTube.

Còn nội dung âm thanh thì sao? Dưới đây là một số giải pháp hữu ích được hỗ trợ bởi AI:

  • Otter.ai  có thể tự động hóa quá trình sao chép nội dung âm thanh, giúp nội dung đó có thể truy cập và tìm kiếm được.
  • Mô tả cho phép bạn chỉnh sửa âm thanh hoặc video như thể nó là một tài liệu văn bản.
  • Riverside bao gồm các tính năng được hỗ trợ bởi AI để giúp bạn chỉnh sửa podcast cho các bài đăng trên mạng xã hội.

Công cụ AI để tối ưu hóa nội dung

Sau khi tạo nội dung, bạn sẽ muốn tối ưu hóa nội dung đó để tối đa hóa tác động của nó. Bạn có thể chọn từ một số công cụ do AI điều khiển để nâng cao nội dung của mình cho SEO và đảm bảo nó được xếp hạng cao trên SERP:

  • SurferSEO có thể tối ưu hóa nội dung web để có thứ hạng công cụ tìm kiếm tốt hơn, phân tích các trang xếp hạng hàng đầu và đưa ra đề xuất.
  • RankSense sử dụng các công cụ AI để kiểm tra dữ liệu lịch sử và xu hướng hiện tại để xem các thuật toán SEO có khả năng phát triển nhất như thế nào.
  • CognitiveSEO sử dụng ‘Công cụ tối ưu hóa nội dung’ được hỗ trợ bởi AI để giúp tối ưu hóa nội dung của bạn nhằm đạt được phạm vi tiếp cận tự nhiên lớn hơn.
  • RankRanger tạo nội dung được tối ưu hóa có khả năng xếp hạng cao trong SERP.
  • GrowthBar giúp xác định các mẫu xếp hạng của công cụ tìm kiếm, thực hiện phân tích cạnh tranh và đề xuất chiến lược tối ưu hóa từ khóa.

Cụ thể đối với SEO địa phương , bạn có thể sử dụng các công cụ như BrightLocal, Whitespark hoặc Advice Local.

Bạn cũng có thể muốn thực hiện thử nghiệm A/B trên nội dung của mình:

  • HubSpot cung cấp các phân tích do AI cung cấp để xác định phiên bản email nào hoạt động tốt nhất về các số liệu khác nhau.
  • Google Optimize  cho phép bạn chạy thử nghiệm A/B hiệu quả.
  • Optimizely cho phép bạn chạy thử nghiệm A/B và tự động điều chỉnh các chiến dịch của mình nếu cần, dựa trên hiệu suất theo thời gian thực.
  • Crazy Egg có thể tự động hóa quy trình thử nghiệm, thu thập dữ liệu theo thời gian thực, phân tích kết quả và tối ưu hóa chiến dịch theo thời gian thực.

Đối với nội dung email, có sẵn các công cụ sau:

  • NeverBounce giúp đưa email của bạn ra khỏi thư mục thư rác và cho phép bạn duy trì danh sách email sạch hơn, tuân thủ hơn.
  • ZeroBounce giúp giảm nguy cơ email của bạn bị chuyển vào thư mục thư rác hoặc bị trả lại cho bạn khi chưa đọc.
  • Seventh Sense là một hệ thống tối ưu hóa gửi email được thiết kế dành riêng cho HubSpot và Marketo. Nó sử dụng AI để tối ưu hóa và cá nhân hóa thời gian gửi email cho mỗi cá nhân nhằm thúc đẩy mức độ tương tác.

Để dịch và bản địa hóa nội dung, Google Dịch sử dụng AI để dịch và bản địa hóa nội dung tiếp thị. Tuy nhiên, hãy lưu ý những hạn chế của bản dịch chỉ bằng máy!

Để tối ưu hóa quảng cáo, ForePlay có thể sử dụng thông tin chi tiết do AI cung cấp để tối ưu hóa nội dung và chiến dịch quảng cáo của bạn.

Và cuối cùng, nếu bạn muốn tối ưu hóa nội dung của mình dựa trên mục đích tìm kiếm, BrightEdge sẽ giúp bạn tìm ra mục đích đằng sau các truy vấn tìm kiếm. Sau đó, bạn có thể tối ưu hóa nội dung của mình theo cách có mục tiêu.

Công cụ AI để lập kế hoạch nội dung

Bây giờ bạn đã trau chuốt nội dung của mình, bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn đăng nội dung đó vào thời điểm tối ưu để tối đa hóa tác động của nó. Cả HootSuite và Buffer đều sử dụng các công cụ do AI điều khiển để đề xuất thời điểm tốt nhất để bạn đăng nội dung của mình.

ĐỌC THÊM: 10 bước đơn giản để xây dựng một kế hoạch Content Marketing 2024

Công cụ AI cho hiệu suất nội dung

Tất nhiên, công việc khó khăn không kết thúc khi bạn đăng nội dung của mình. Sau đó bạn cần phải theo dõi hiệu suất của nó. Các công cụ AI có thể giúp bạn điều này như thế nào?

Google Analytics 4 cung cấp khả năng phân tích nội dung theo thời gian thực, giúp đưa ra quyết định hiệu quả và cung cấp thông tin cho các quyết định chiến lược.

ChatGPT có thể tạo thông tin chi tiết dựa trên dữ liệu bạn cung cấp và trình bày thông tin chi tiết ở định dạng rõ ràng, thân thiện với người dùng.

FanPage Karma giúp bạn phân tích hiệu suất của nội dung truyền thông xã hội của bạn.

Công cụ AI để quản lý ngân sách

Quản lý ngân sách tiếp thị của bạn là một nhiệm vụ quan trọng đối với bất kỳ nhà tiếp thị kỹ thuật số nào. Theo dõi chi tiêu của bạn đảm bảo rằng bạn biết tiền sẽ đi đâu và ngân sách bạn còn lại hàng tuần hoặc hàng tháng.

Sau đó, bạn có thể tối ưu hóa ngân sách tiếp thị của mình để tận dụng tối đa ngân sách đó. Để đặt giá thầu quảng cáo, bạn có thể xem xét các công cụ sau:

  • Tính năng Đặt giá thầu thông minh của Google Ads cho phép bạn quản lý việc phân bổ ngân sách của mình thông qua tính năng đặt giá thầu thông minh.
  • AdRoll sử dụng BidIQ do AI điều khiển để tối ưu hóa chiến lược đặt giá thầu của bạn.
  • Quảng cáo thông minh của WordStream phân tích chiến lược đặt giá thầu của bạn và điều chỉnh chiến lược đó cho phù hợp theo thời gian thực.

Khi nói đến định giá động, các công cụ sau có sẵn:

  • Feedvisor cho phép bạn quản lý phân bổ ngân sách của mình thông qua tính năng định giá động.
  • RepricerExpress sử dụng AI để tối ưu hóa chiến lược định giá linh hoạt của bạn.
  • Prisync cho phép bạn theo dõi giá của đối thủ cạnh tranh và điều chỉnh giá một cách linh hoạt khi cần.

Và để tối ưu hóa PPC, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ AI này:

  • Google Ads sử dụng các thuật toán AI phức tạp để tối đa hóa hiệu suất quảng cáo PPC thông qua các quyết định đặt giá thầu, nhắm mục tiêu và đặt quảng cáo tự động.
  • Optmyzr sử dụng phân tích dữ liệu dựa trên AI để giúp bạn kiểm tra, tối ưu hóa và phát triển chiến lược PPC của mình.
  • WordStream có thể phân tích hiệu suất chiến dịch của bạn và sử dụng AI để đề xuất cách tối ưu hóa chiến dịch.

Công cụ AI để thu hút khách hàng

Các nhà tiếp thị kỹ thuật số có thể sử dụng các công cụ AI để giúp họ giao tiếp với khách hàng hiệu quả hơn. Ví dụ: bạn có thể sử dụng chatbot để hợp lý hóa việc liên lạc với khách hàng. Dưới đây là một số ví dụ tuyệt vời:

  • ManyChat là một chatbot truyền thông xã hội được điều khiển bởi AI phổ biến.
  • Zendesk sử dụng AI để giúp tự động hóa và hợp lý hóa hoạt động hỗ trợ khách hàng.
  • Drift là một chatbot trên mạng xã hội có thể tương tác với khách hàng bằng cách phân tích xu hướng trong hàng tỷ cuộc trò chuyện.
  • Botsify cho phép các thương hiệu xây dựng chatbot tùy chỉnh của riêng họ.

Bạn cũng có thể sử dụng các công cụ AI để giúp giữ chân khách hàng:

  • Khoa học giữ chân sử dụng thuật toán AI để giúp xây dựng và cải thiện khả năng giữ chân khách hàng.
  • Braze sử dụng thuật toán AI để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng và tăng khả năng giữ chân.
  • ChurnZero giúp giảm tỷ lệ rời bỏ khách hàng bằng cách sử dụng AI để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho khách hàng.

Công cụ AI để nâng cao quy trình làm việc

Các công cụ AI cũng có thể giúp các nhà tiếp thị kỹ thuật số nâng cao quy trình làm việc của họ, mang lại hiệu quả cao hơn và giảm chi phí.

Trong số các công cụ có sẵn là:

  • Pardot sử dụng các công cụ AI để cải thiện hiệu quả quy trình làm việc trong các chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số.
  • Marketo cho phép bạn tối ưu hóa quy trình làm việc của mình bằng cách sử dụng thông tin chi tiết do AI điều khiển.
  • Sprinklr sử dụng các công cụ AI để tối ưu hóa việc ra quyết định và nâng cao năng suất.
  • Brevo sử dụng AI để tự động hóa quy trình làm việc qua email nhằm tối đa hóa tỷ lệ tương tác và chuyển đổi.
  • Drip giúp bạn cải thiện hiệu quả quy trình làm việc bằng cách sử dụng AI để tự động hóa các tác vụ lặp đi lặp lại và hợp lý hóa các quy trình.

Bạn cũng có thể muốn sử dụng việc lập kế hoạch kịch bản mô phỏng để xem xét các cách cải thiện quy trình công việc của mình. AI cũng có thể trợ giúp ở đây:

  • Wolfram Alpha sử dụng AI để cho phép lập kế hoạch kịch bản bằng mô phỏng.
  • Simul8 cho phép bạn thử nghiệm các kích thích khác nhau bằng cách sử dụng các tình huống do AI tạo ra.
  • AnyLogic sử dụng AI để phát triển các mô phỏng để bạn có thể thấy các kịch bản khác nhau có thể diễn ra như thế nào.

Bạn sử dụng các công cụ tiếp thị kỹ thuật số AI như thế nào?

“Sân chơi đã sẵn sàng trở nên cạnh tranh hơn rất nhiều và các doanh nghiệp không triển khai AI và dữ liệu để giúp họ đổi mới trong mọi việc họ làm sẽ gặp bất lợi.”

—Paul Daugherty, Accenture

Có rất nhiều ứng dụng đầy cảm hứng của AI trong tiếp thị kỹ thuật số . Khi các công nghệ tự hành ngày càng trở nên dễ tiếp cận (và mạnh mẽ), ngày càng có nhiều thương hiệu nổi tiếng tham gia.

Ví dụ: các ấn phẩm gây tiếng vang lớn như Bloomberg, Washington Post và Forbes hiện đang sử dụng các công cụ AI để tạo nội dung—bạn có thể tìm hiểu tất cả về nội dung này bằng cách nghe podcast ‘Nghệ thuật viết quảng cáo’ gần đây của chúng tôi .

Để giúp bạn tận dụng tối đa các nỗ lực tiếp thị AI của mình, dưới đây là một số điều nên làm và không nên làm để bạn hài lòng khi đọc.

NÊN

  • Làm việc với một số công cụ tiếp thị AI phù hợp với mục tiêu và nhu cầu kinh doanh của bạn.
  • Bắt đầu nhỏ và mở rộng quy mô dần dần. Điều quan trọng hơn là hiểu cách sử dụng tốt một hoặc hai công cụ AI hơn là hiểu biết ít về mười công cụ.
  • Thử nghiệm và kiểm tra các công cụ AI bằng cách sử dụng các chiến lược, biến thể thông điệp và phương pháp nhắm mục tiêu khác nhau.
  • Đào tạo nhân viên và thành viên trong nhóm về cách sử dụng các công cụ hỗ trợ AI để nâng cao nỗ lực làm việc và sáng tạo của họ.
  • Sử dụng khả năng phán đoán tốt nhất của bạn để tự động hóa các tác vụ mà bạn cảm thấy cần hợp lý hóa và chọn ra những phần tử tốt nhất của công cụ.
  • Giám sát hiệu suất của các công cụ AI của bạn. Họ có đang thực hiện nhiệm vụ dễ dàng hơn không? Chúng có nâng cao hoạt động tiếp thị của bạn không và nếu có thì bằng cách nào?
  • Giữ liên lạc của con người bằng cách trung thực với tiếng nói và giá trị thương hiệu của bạn. Phát huy tính sáng tạo và sự đồng cảm bên cạnh các công cụ AI

KHÔNG NÊN

  • Tích hợp một loạt các công cụ khác nhau và chuyển đổi giữa chúng. Nó sẽ gây ra sự nhầm lẫn và hỗn loạn hơn là đạt được sự hài hòa và tăng năng suất.
  • Hãy quên đưa nhóm của bạn vào quá trình ra quyết định khi chọn công cụ AI phù hợp.
  • Bỏ qua nghĩa vụ đạo đức của bạn khi sử dụng các công cụ AI. Hãy minh bạch về việc sử dụng chúng nếu thấy cần thiết.
  • Bỏ qua mọi quy định hoặc vấn đề tuân thủ. Đảm bảo bạn cam kết bảo mật dữ liệu và tuân thủ GDPR , CCPA và mọi quy định khác.
  • Chỉ dựa vào các công cụ tiếp thị AI để thực hiện các nhiệm vụ và quy trình của bạn. Những công cụ này hiệu quả nhất khi được kết hợp với sự lãnh đạo của con người và không gì có thể đánh bại được con mắt biên tập của con người!

=======
Xem và tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng trên FB group: Digica (Search theo tên công ty)

Đăng tuyển dụng mới

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *