Chuyển tới nội dung

Cách để tạo một bản Digital Marketing cover letter giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Cách viết cover letter

Trong quá trình ứng tuyển vị trí digital marketing, nhiều ứng viên dành nhiều thời gian và công sức để xây dựng một CV hoàn hảo. Tuy nhiên, cover letter thường bị xếp thứ yếu hoặc chỉ được coi là thủ tục. Đây là một sai lầm đáng tiếc.

Theo nghiên cứu của Resume Lab, 83% chuyên gia nhân sự cho rằng cover letter là yếu tố quan trọng trong quyết định tuyển dụng. Thậm chí, 83% khác khẳng định một cover letter xuất sắc có thể giúp ứng viên được phỏng vấn ngay cả khi CV chưa thực sự nổi bật.

Hãy hình dung bạn là một nhà tuyển dụng hoặc Giám đốc Nhân sự bận rộn, phải xem xét một lượng lớn hồ sơ ứng tuyển. Khi mở hộp thư đến và bắt gặp một lá cover letter chung chung, thiếu cá nhân hóa và thể hiện sự đầu tư nghiên cứu, chắc chắn nó sẽ không tạo được ấn tượng tích cực. Điều này có thể dẫn đến việc ứng viên bị loại ngay từ vòng sơ tuyển.

Để tránh bị loại khỏi vòng tuyển chọn, hãy cùng khám phá 5 mẹo hiệu quả giúp bạn tạo ra cover letter digital marketing ấn tượng, được đọc kỹ, ghi nhớ và được tiến cử phỏng vấn.

Tại sao bạn cần viết một lá cover letter ấn tượng?

Thị trường việc làm có tính cạnh tranh cao. Mặc dù các nhà marketing kỹ thuật số luôn được săn đón, nhưng những công việc với mức lương tốt, chế độ đãi ngộ tuyệt vời và cơ hội thăng tiến cũng vậy. Cover letter là ấn phẩm đầu tiên mà người tuyển dụng xem xét hồ sơ của bạn. Không giống như CV, cover letter cho phép bạn thể hiện kinh nghiệm, kỹ năng và cá tính của mình.

Do đó, việc dành thời gian để trau chuốt một lá cover letter cho thấy bạn hiểu rõ vai trò, biết về công ty, có kinh nghiệm phù hợp và tham vọng để thành công trong vị trí này là điều hoàn toàn xứng đáng.

Trong một trang giấy của cover letter, bạn cần:

  • Khơi gợi sự chú ý của nhà tuyển dụng
  • Thể hiện sự phù hợp của bạn với vai trò và công ty
  • Giới thiệu bản thân một cách ấn tượng
  • Để lại ấn tượng tích cực và khuyến khích nhà tuyển dụng liên lạc với bạn

Bây giờ, hãy cùng bắt đầu nào!

1. Điều chỉnh ngôn ngữ phù hợp công ty

Để tạo ấn tượng chuyên nghiệp, việc sử dụng ngôn ngữ phù hợp với văn hóa công ty là rất quan trọng. Trong cover letter, bạn cần thể hiện sự hiểu biết về các thuật ngữ chuyên ngành của tổ chức và phong cách giao tiếp thường dùng. Cover letter ngày nay không nhất thiết phải quá cứng nhắc, tuy nhiên vẫn cần duy trì tính chuyên nghiệp. Đặc biệt đối với các ứng viên tìm kiếm cơ hội tại môi trường năng động và sáng tạo, việc thể hiện sự linh hoạt trong ngôn từ vẫn có thể chấp nhận được.

Ví dụ, một cover letter có thể bao gồm hình ảnh chuyên nghiệp và sử dụng bố cục dễ nhìn với đường dẫn đến các trang mạng xã hội của bạn để tạo sự nổi bật.

Bằng cách nghiên cứu sâu hơn, bạn sẽ có thể tìm thấy những gợi ý về văn hóa doanh nghiệp của nhà tuyển dụng tiềm năng. Hãy tham khảo blog của họ, tìm kiếm các bài phỏng vấn trên các phương tiện truyền thông hoặc theo dõi các tài khoản mạng xã hội của họ để tìm cảm hứng!

Trong thư, hãy khéo léo lồng ghép các từ khóa xuất hiện trong mô tả công việc. Tuy nhiên, cần lưu ý sử dụng chúng một cách hợp lý để tránh tạo cảm giác gượng ép. Điều quan trọng là vẫn giữ được chất giọng tự nhiên và chuyên nghiệp của bạn (nếu phù hợp, phong cách ngôn ngữ của bạn sẽ hòa hợp với văn hóa công ty).

2. Thể hiện rằng bản thân là sự phù hợp với công ty

Việc tạo ra một cover letter hay là chưa đủ để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng. Bạn cần cá nhân hóa nội dung thư sao cho phù hợp với từng mô tả công việc cụ thể.

Do đó, mỗi cover letter cần nhấn mạnh sự phù hợp của ứng viên với vai trò và văn hóa tổ chức đó. Việc cá nhân hóa nội dung thư không chỉ đơn thuần là xưng hô đúng người (mặc dù đây là điều cần thiết). Quan trọng hơn, bạn cần xây dựng toàn bộ nội dung thư để đáp ứng các nhu cầu và mục tiêu cụ thể của nhà tuyển dụng tiềm năng. Đi thẳng vào vấn đề bằng cách:

  1. Giải thích lý do bạn quan tâm đến cơ hội làm việc tại công ty
  2. Trình bày lý do tại sao bạn là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí này

Bên cạnh đó, bạn cũng nên trình bày giá trị bản thân có thể mang lại cho công ty – điều này có nghĩa là đề cập đến các kỹ năng, kinh nghiệm nêu bật trong mô tả công việc, văn hóa công ty và sứ mệnh của tổ chức để chứng minh sự “phù hợp” độc đáo của mình. Hãy tạo ra sự song hành giữa những gì bạn đã đạt được, những gì công ty đang hướng tới và những yêu cầu của mô tả công việc.

Ví dụ: Nếu công ty đang tìm kiếm một “Giám đốc Nội dung” sáng tạo và định hướng kết quả, bạn có thể cung cấp một ví dụ về các concept chiến dịch nội dung bạn đã tạo ra và tác động tích cực của chúng đến lượng khách hàng tiềm năng và / hoặc doanh số bán hàng của doanh nghiệp trước đó.

ĐỌC THÊM: Kỹ năng Digital Marketing cần có. Cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến vào năm 2024

3. Ngắn gọn và trình bày rõ ràng

Một cover letter hiệu quả nên được trình bày trong tối đa một trang giấy và tập trung truyền tải những thông tin trọng điểm. Ngay từ dòng đầu tiên, bạn cần giới thiệu bản thân và mục đích ứng tuyển cho vị trí cụ thể. Đoạn văn mở đầu đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng, do đó, bạn cần nêu bật lý do tại sao mình là ứng viên phù hợp nhất cho vị trí đang tuyển dụng.

Để xác định những yếu tố then chốt, hãy phân tích kỹ mô tả công việc và lưu ý các từ khóa lặp lại, từ đồng nghĩa và “Kỹ năng yêu cầu”. Ví dụ, nếu công ty đang tìm kiếm một ứng viên với “trí phân tích nhạy bén”, bạn có thể thể hiện khả năng làm việc với dữ liệu và xây dựng chiến lược ngay trong đoạn mở đầu. Bên cạnh đó, đây cũng là cơ hội để nêu bật số năm kinh nghiệm bạn có trong lĩnh vực liên quan (đặc biệt nếu con số đó đáng kể).

Mẹo: Để xây dựng nội dung cover letter mạch lạc và tập trung, hãy dành thời gian đọc kỹ và đánh dấu những điểm quan trọng nhất trong mô tả công việc trước khi bắt đầu viết.

4. Trình bày chi tiết thành tựu trong CV

Mặc dù CV được thiết kế đẹp mắt với các mốc thời gian, thành tích được trình bày gọn gàng và đầy đủ số liệu, nhưng cover letter chính là cơ hội duy nhất để bạn đào sâu hơn vào những nội dung tóm tắt đó và cung cấp thêm chi tiết cho câu chuyện nghề nghiệp của mình. Đồng thời cũng là thể hiện những kỹ năng chuyên môn của bạn

Ví dụ, trong CV, bạn ghi nhận mình đã giúp tăng 30% lượng khách hàng tiềm năng cho công ty trong một quý. Trong cover letter, bạn có thể giải thích chi tiết cách thức quản lý nhóm để đạt được mục tiêu này, các chiến thuật bạn đã triển khai và những khó khăn bạn đã vượt qua.

Điều này sẽ giúp nhà tuyển dụng tiềm năng hiểu rõ hơn về các ” kỹ năng mềm ” của bạn, chẳng hạn như động lực, khả năng thích ứng, hợp tác và giao tiếp. Thực tế, chính những “kỹ năng mềm” này có thể tạo nên sự khác biệt giúp bạn giành được vị trí mong muốn thay vì bị bỏ qua bởi một ứng viên có vẻ toàn diện hơn chỉ trên giấy tờ.

5. Kết thúc thư với Call to Action

Cách bạn kết thúc cover letter cũng quan trọng không kém cách bạn bắt đầu. Đoạn kết thư đóng vai trò ba mục đích:

  1. Lặp lại sự nhiệt tình của bạn đối với vị trí ứng tuyển và lý do tại sao bạn tin mình là ứng viên phù hợp.
  2. Nhấn mạnh lại giá trị bạn có thể mang lại cho vị trí và công ty.
  3. Cung cấp lời kêu gọi hành động rõ ràng và tự tin về cách nhà tuyển dụng tiềm năng có thể liên lạc với bạn.

Giống như các chiến dịch marketing kỹ thuật số của bạn, cần phải bao gồm một lời kêu gọi hành động (CTA) phù hợp để thu hút khách hàng tiềm năng, điều tương tự cũng áp dụng cho cover letter.


=======
Xem và tương tác trực tiếp với nhà tuyển dụng trên FB group: Digica (Search theo tên công ty)

Đăng tuyển dụng mới

3 bình luận trong “Cách để tạo một bản Digital Marketing cover letter giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng”

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *